Saturday, May 30, 2015

Short Cut

I remember those lines, I remember the day he said..
"Na fofall na ako sa'yo" 



Sa totoo lang, gwapo ka naman talaga e
alam mo naman lahat ng tropa ko may crush sa'yo
hindi ko alam, hindi ko alam kung bakit hindi kita naging crush. HAHAHA!
siguro ayoko lang talaga sa gwapo that's it. 😂



2 weeks to FOREVER

2 weeks na tayo baby 😊
Sorry for being rude sometimes, I just want to let you know na
I love you more than you could do, minsan nga lang nasasapawan
ako ng pagmamahal mo. HAHAHA! 😔 ayaw mo kasing nalalamangan
kita sa ka sweetan ko.


Ang cute nga ng story natin e, well actually kung sino man makakarinig
or makakaalam ng story natin e pag kakamalan akong dyosa. HAHAHA!
Sa totoo lang hindi ko alam kung anong ginawa ko para ma in love sakin
ng ganito, kung ano bang meron sakin bakit sa dinami-daming nagkakagusto
sa'yo ako pa, hindi sa sinasabi kong lugi ako a? pero syempre diba? nakaka
pagtaka lang ng bahagya. HAHAHAHAHA! napaka layo ng itsura ko sa crush
mo na nakita ko sa pc niyo (jelousy) LOL! kemerooooot! HAHAHAHA



"Gusto na kita, nung una pa lang kitang nakita" 

isa sa mga sinabi mo na hirap na hirap akong paniwalaan. HAHAHA!
at paulit-ulit kong tinatanong ko sayo kung BAKIT?!, sabi nga sa
twitter "it's normal to ask him why" lalo na kapag ka duda duda,
sa totoo lang ako yung taong napapansin kasi makulit ako, kalog,
laging sabog pero sabihin mong LOVE AT FIRST SIGHT? 😱
BIG WHAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT?! 
SERIOUSLY? ARE YOU FREAKING KIDDING ME? LELS
sabi mo ako yung laging tinitignan mo noon kasi sa tropa namin ako
yung may kapal ng mukha para i-approach ka pero totoo naman talaga
yun ganun talaga pag wala kang interes sa tao. YES! one of the weirdest
thing in this story, lahat talaga ng friends ko type siya pero not me. HAHAHA!
iba yung type ko yung tropa niya. HAHAHAHAHAHA! kaya yun, ang lakas
ng loob ko na mag tanong ng kung ano-ano kasi walang spark! HAHAHAHA!



Natatandaan ko pa noon nung una kita nakausap ng matagal alam ko dun tayo
naging close e, nung tinanong ako ng tropa mo na handa akong magpalit ng religion
para sa tropa mong gustong-gusto ko. Kinikilig kapa nga nun e, pero ang cute din
ng tadhana e dinala ako sa'yo, yung tropa mong paasa e sinukuan ko kaya napunta
ako sa'yo. HAHAHAHA! tapos lagi na tayong naguusap nun, sumasabay na din ako
sa inyo kumain ng lunch, uwian, minsan bonding ganern!!



"SPORTFEST 2015" 

Walang something special nung nakita ko siya, WALA TALAGA and then nung
papunta na kami ng araneta naawa ako ng bahagya tatabihan ko siya that time
natutuwa kong kasama siya e, budoy kasi. HAHAHAHA! e ang kaso sinaway
ako ng tropa niya bakit hindi ko daw tabihan si crush e ayun, tumabi ako then
the whole trip is kinda boring kung siguro siya yung katabi ko baka nag kakakanta
kami sa bus ng walang pakielam sa mga pasahero. LOL!


asusual, hindi ko siya katabi ng seat kasi nga yung crush ko laging kong katabi
that time kasi parang konti nalang nararamdaman ko kay crush kasi alam kong
PAA siya, PAA-SA LOL! HAHAHAHA! ayun, kahit gusto ko siyang katabi
wala, wala kong magawa kundi i-enjoy ang moment kay crush na hindi naman
ako kinakausap BORRRRRRRRRRRRRENG -_-


one thing that I love in this guy (baby) is yung binigyan niya kong ng siopao
na hindi niya kinagatan muna para bigyan ako, nahiya ako nung una kasi wala
pang kagat sa kaniyang pera pero ako yung unang kakagat NO WAY! pero
he said "Okay lang yan" kaya kumagat ako, natatawa nga ko sa kwento niya
sabi niya hinihintay niya na pakagatin ako ni crush ko pero ang tagal daw niya
kaya nauna siya nung inalok ako ni crush, na paatras siya kasi nakita ni crush
na hawak ko yung siopao ni baby. HAHAHAHA! medyo epic. ayun!


uwian na, nag champion ang branch namin sa basktball the rest puro 1st runner
up lang pero ATLEAST!! ayern, selfie time sa totoo lang gustong gusto ko yun
kasama sa selfies mukhang mukha din yun e mahilig sa picture (one of our
common sides) tapos yung ibang tropa namin gusto ng umuwi pero kaming
2 ayaw pa so inaya ko siyang gumala pa pero wala kaming naisip na 2
hanggang sa may nag sabi ng cirlce ayun dun kami pumunta asusual mag 1
lang ulit siya 2 kaming couple e, yung 1 mag jowa talaga tapos kami pinag
partner kami ni crush pero the whole night I was looking at him sa I've
said budoy talaga siya ang saya niya tignan mag isa kasi alam mong naiinggit
siya kasi walang partner. AYERNN!!



The Ulitimate Bonding

Ultimate? Kasi akala mo wala ng bukas, actually that day siya yung may
hawak ng cellphone ko, and I don't know why kasi medyo matagal na yun.
HAHAHA! ayun, siya yung nag rereply sa lahat ng mga nag tetext sakin nun
until may pumatol sa pakikipag landian niya sa mga katext ko. Meron gustong
makipag meet e ang kaso hindi naman ako yung kalandian nung katext niya
medyo na excite ako na ewan kaya umoo na ako (ako na yung may hawak ng
cellphone ko that time) and one thing that I didn't noticed that time yung pag
pigil na nagaganap pinipigilan niya na maki pag meet ako dun sa guy na yun na
paulit-ulit e ang kaso makulit ako kaya hindi niya nagawa ang pag pigil na yun at
that point kasi KAIBIGANG MATALIK ko lang siya. AHAHA! I met the guy pero ramdam
mo yung pang bubully niya sa guy na yun, kesyo mukhang poor naka varsity jacket pa
daw na red, naka short at na naka slippers with dirty feet. HAHAHAHA! napapansin
ko naman yun sa guy pero yun na yun e, PATUSIN NA LANG! tinapos agad yung pakik
ipag meet ko sa guy, nag sinungaling ako na may thesis kaming gagawin kaya saglit lang
ako na aalibadbadran ako kasi sa mga lalaki ng minsan mo lang makita e kung makahawak
na e akala mo ang tagal na ng pinagsamahan namin. LOL! umuwi yung guy at natira kaming
3, si other friend, si bbymhl at ako. Medyo nag bonding kaming 3 lakad to the max and
syempre nag ka heart to heart talk kami sa isang garden ng kilalang mall around FAIRVIEW
kinuwento niya ang masalimuot niyang pagka busted sa isang girl. Kinuwento niya na lahat
ng klase ng effort e ginawa niya pero ang kapalaran niya parin bandang huli ay SAWI!
HAHAHAHAH! natakot na daw siya manligaw ulit kasi HE HATES REJECTION na daw
kasi, I can feel him that time parang ni reject na din kasi ako ni CRUSH that time
although wala akong effort pero feel ko talaga na SAWI ako, He asked me about
love humingi ng payo kumbaga kung SINO ang dapat mahalin, I remember those
lines that I said to him na napaisip ako.. (WEIRD THINGS)

Siya : Gusto ko kasi maalaga, yung parang inaunder ako ganun yung gusto ko
Ako : Dapat pag ganiyan dapat mas matanda sayo kasi aalagaan ka talaga nun

Nakalimutan kong mas matanda ako sa kaniya ng 3 years at biglang napaisip sa mga
nasabi ko, nag bibigay ba ako ng hint na "Ako! Aalagaan kita, hindi kita babustedin!"
Kemerot! LOL things are just weird to me, I don't know Indenial pa siguro ako that
time hindi ko alam kung may gusto ako sa kaniya or ganun talaga ako ka close sa kaniya

Ako : Alam mo mas mahal pa nga kita kay crush e, pero hindi kita crush?!

Ang weird no? diba mas higit yung MAHAL sa CRUSH? although ang CRUSH pwedeng
mahal pero it's different and there's a big difference. HAHAHAHA! hindi ko talaga
makalimutan yung araw na yun. Kasi sobrang napagod ako, YES! lahat ata ng stall sa
2 mall na pinuntahan namin e napasukan namin gabi na at parang wala pa kaming
balak umuwi, yung 1 kasama namin umuwi na. Medyo may pera pa ata ako nun
pero ayokong nauubos ang pera ko trip ko kumanta that day (PASIKAT SHET!) HAHA
at dahil mabait ang kapalaran may batang shunga na nag laglag ng token at hindi
ginamit (MOMENT TO SHINE!!) Humanap ako ng kanta at TAKE A BOW ni RIHANNA
ang napili ko, keri lang walang high notes swabe kumbaga ayun hindi ko alam
kung nagagandahan siya sa boses ko or not kasi ang tahimik niya naka tingin lang
siya sa screen ni hindi ako nililingon!! hinintay ko talagang lumingon siya pero
WALA TALAGA E, tingin nalang ulit sa screen hanggang sa matapos yung kanta
at nag aya na kong lumabas.. WALA MAN LANG COMMENT TONG BUSET NA 'TO!

Siya : Ang ganda ng boses mo, na kakainlove buti hindi ka paos no? ako paos
           pag pagod e.

HAHAHAHAHA! well ang boses ko ay maganda masaya na ko at napansin niya
pagod na ko that time hindi ko alam kung paano na singit sa usapan yung lokal
ng capitol pero nag aya ako na pumunta dun kasi hindi pa daw siya nakakapasok
sa lokal na yun. Pagoooooood na talaga ako sakit na din ng mga binti ko pero
pinilit kong maglakad malibot lang siya. Ang weird no? Friend ko lang naman
talaga siya that time pero it makes me think why I'm acting that way. :) Nandun
na kami sakto namang may practice ang choir, alam niya yung song ang daming
comment bla bla bla bla I was looking at him that time na appreciate ko bigla
yung pag ka pogi niya, natanong ko nga sa sarili ko e. "Tae 'to? kaya ka pala
na gugustuhan nila. gwapo ka talagang buset ka. HAHAHA" 


FRIEND ko lang yan!!

It's a friend get together time, nakalimutan ko na yung reason bakit nag aya
sila ng chill pero alam ko may okasyon yun nakalimutan ko lang kung ano.
Sinama ko siya, I don't know why pero sinama ko siya yun yung unang tapak
niya ng bahay syempre todo asikaso ako, tinanong ko kung naiinitan siya,
kung nagugutom, kung naiinitan or kung nauuhaw...

Siya : Grabe ka naman, todo asikaso ka sakin ah!
Ako : Syempre, ganun talaga pag tropa...

Bigla kong napaisip. HAHAHAHAHA! punyeta hindi ako ganito sa mga tropa
ko super alaga LOL! medyo napapaisip na din ako sa totoong feelings ko
para sa kanya but still, I'm on my denial stage. Pinakilala ko siya kay
mama as friend ko yung mga bago kong kasama kasi medyo may conflict
kami ng JERBS noon (Friends) ayun yung mama ko sobrang FC niya lalo
na't nalaman niyang ka religion namin siya, todo daldalan hanggang sa
may taong binanggit si mama na friend niya na naka tira sa lugar nila
KABOOM! tadhana nga naman at kilala din niya, kasama niya daw sa choir
BLA BLA BLA! yun yung araw na na-OP ako sila lang ng mama ko yung
nauusap, halos naka tingin lang ako sa kanila ang weird pero may
something talaga sa kaniya...

Pag dating namin sa place na pinuntahan namin pinutakte ako ng
kantsawan..

"Kayo ah!! may hindi kayo sinasabi samin"
"Kayo na?"
"Yiiiiiie, si lovely lumalovelife"

Pero ang natatandaan ko lang na sinabi ko noon sa kanila...

"Grabe kayo, malisyoso kayo FRIEND KO LANG YAN! diba?"

tumango lang siya, nung time KJ siya may halaga kasi siyang event
kinabukasan kaya hangga't maari e ayaw niyang maki jam samin
ang weird no? sasama siya sakin para samahan ako sa lugar na
hindi niya alam at hindi niya kilala yung mga kasama ko pero
etong kaibigan ko na 'to ay MABAIT! HAHAHAHA! ayoko mag assume
na special ako sa taong 'to malay mo naman, ganun talaga siya sa mga
tropa niya diba?


Pagkatapos ng araw na yun, lagi na kaming magkasama nagbonding pa
nga kami ulit nun. Kwentuhan hanggang sa magsawa kami minsan nga
nahihiya pa yung oras samin kasi may mga obligasyon kami sa mga
bahay namin, hindi kami nag kakatext that time kaya ang bonding  o ang
pag uusap namin e sa school o kaya pag uwian (sabay din kami umuuwi)
pero nung time na yun lagi kong katabi si crush (DENIAL STAGE PA NGA KO
DIBA?) ayun kaya minsan nag yayaya siya kung san san para maka pag
bonding kami. Komportable na kami sa isa't-isa pinagkakamalan na nga
kaming mag jowa but still "WE'RE GOOD FRIENDS" padin ang sagot ko.

Minsan nga my naririnig ako sa kaniya na pinapalampas ko lang
minsan kasi mabulaklak yung tipong mag aassume ka pero binabawi
niya agad...

(Ako, mahilig sa street foods Siya din ata? pero yung isa TUTURUAN mo pa para
makakain ng street foods dibale 3 kami magkakasama yung 1 girl din)

Siya : Ang sarap siguro mag ka girlfriend ng ganito no? yung sabay kayo kakain
            ng street foods
Ako : (AHAHAHAHAHA! oo masarap lalo na pag tayong dalawa) (tumingin lang
             sa kaniya)
Siya : Pero mas masarap siguro kung yung girlfriend mo tuturuan mo kumain ng
            street foods
Ako : (LUUUUUUUUUL!) HAHAHAHAHAHAHAHA ganun?


Saya no? tapos ugali niya na yun. Kapag galing siya ng canteen may dala siyang
HANY para sakin, actually hindi ko siya inobliga na bilhan niya ko lagi pero ang
pag kukusa ay talagang nag eexists sa kaniya, pero at the end of the day kinaka
limutan ko yun kasi nga FRIENDS LANG KAMI, hindi ako nag assume ng bongga sa
lalaking yun, bukod sa gwapo siya e kagagaling niya lang sa busted moments niya
takot na daw siyang ma reject kaya ayaw niya muna manligaw.


Lahat ng nararamdaman ko, alam niya natatandaan ko nun pag nag kukwento ako
sa kaniya lagi akong naka angkla sa braso niya tapos siya naka tingin lang sakin
tapos sasabihan ako ng "WAG NA KASI SIYA! PANGET PANGET NAMAN NUN E!"
pinapakinggan ko yun lagi tapos sabay labas sa kaliwang tenga. HAHAHAHAHA!
Gustong-gusto ko talaga yung crush ko na yun, pero siguro nag sawa ako sa
LULUBOG-LILITAW niyang style..

Monday : Pakikiligin ako
Tuesday : WALA.....ASA DAY
Wednesday : Ganun padin.... ASA DAY
Thursday : Magtetext pag may kailangan
Friday : PARINIG DAY! MANHID PA DIN...
Saturday : Pakilig day ulit
Sunday : AAAAAAAAAASAAAAA DAY!!

Hanggang sa nag ka GF si crush at talaga basag na basag yung kaligayahan ko nun
Sinong sumalo sakin? Siya lang naman. HAHAHAHA! lagi pa din kami mag kasama
nagka text na din kami ng puro talata yung mga replyan namin (puro kalokohan)
sobrang close na namin that time. Hawak ko na cp niya lagi pati din yung pera
niya.. BEST FRIEND ko na ata 'tong mokong na 'to.


MARCH 23, 2015 (PE DAY!)

Appointment : Applying for Call Center Agent
11pm SHARP!!!

Last day na namin sa PE..
Ayun nag kayayaan din kami ng tropa na mag aapply sa call center at sumama
naman siya, KABADO bente siya hindi niya daw alam yung sasabihin niya pero
ako WALA LANG! HAHAHAHAHA malas ako sa mga ganiyang applyan. pffft!
Pag dating sa school usap usap kami lahat kasi malayo yung bahay niya
kaya kung uuwi pa daw siya doble doble pamasahe sa mandaluyong kasi
ang punta namin. HAHAHAHA!

Ako : O ano? kila tropa boy  kana lang
Boy : Di pwede samin andun si tatay kung wala si tatay pwede
Ako : Oh san ka?
Siya : Nahihiya na kasi ako sa inyo e.
Ako : Ngayon kapa nahiya? Ilang beses kana nakakain samin
Siya : kila tropa girl nalang.
Girl : Paalam mo ko ate sama ako sa inyo alam mo naman pag
           ikaw nag paalam dun pinapayagan ako e.
Ako : E pano yung pamasahe niya? doble doble wala ng pera yan
           (PUTA SAMIN YAN PUPUNTA!! AHAHAHAHAHAA)
Girl : Hindi ako na bahala, text mo na si mama
Siya : Oh yun naman pala e, kila tropa girl nalang ako mamaya
            patulog sa inyo a?
Girl : Osige ba. HAHAHAHAHAHA!
Ako : (dismayado, okay punyeta ka magsama kayo buste ka!)
            tinext ko na mama mo.


Sobrang na inis ako that time na gustong-gusto ko siya pumunta samin
pero ayaw na niya baka nga talaga si girl yung gusto niya baka sobrang
nag aassume lang ako pero isa lang alam ko nung araw na yun, wala na
kong gustong makasama kundi siya lang ni hindi ko nga hinanap si crush
nun, gusto ko siya lang yung nakikita ko, gusto ko siya lang katabi ko
PUNYETA! GUSTO NA KITA -_-"  paulit-ulit akong humihiling nun sana
di payagan si girl para ma no choice siya pupunta siya samin tapos hanggang
gabi siya sa bahay. LOL pero wala pa din text yung mama ni girl.. Kaya nag laro
nalang ako ng centipede, volleyball & basketball malibang lang e sakto nung
araw na yun pinansin ako ni crush BINGO! thankyou yung oras ko sayo
muna ha? :)


Pagka check ko ng phone ko

Tita : NAKO! hindi, hindi pwede hindi siya papayagan ng tita niya
           mag trabaho at papa niya. HIndi talaga pwede!


WOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOH! sheeet!
eto na yun, ako yung winner samin siya tutuloy BWAHAHAHAHAHAHAHA!
na dismaya siya nun pero na no choice siya, pag dating as bahay namin
wala siyang magawa ang boring naman talaga kahit may DOTA sa PC
namin boring pa din pfffft! nagtataka din ako ang tahimik niya nung
araw na yun na iilang siya siguro sa tita ko na kinakantsawan kami na
"KAYO NA E! WALA KA MALOLOKO DITO" naisip ko nun baka last
na 'to a? baka hindi na 'to sumama samin sa susunod ayaw niya din
maki selfie sakin basta ang KJ! May internet pa nun samin e sa FB
bulgar ako pero ang twitter ko? hindi. Ilan sa mga classmate ko
ang nakaka alam ng twitter ko, sa twitter nandun lahat ng saloobin
ko lahat ng private lahat na nararamdaman ko at syempre yung
mga kalandian ko nandun..

Sa twitter ang header ko ay ang mukha niya (parang cover photo sa fb)
tapos ang tawag ko sa kaniya J.<3 tapos karamihan ng photos mukha niya
e gusto kong buksan twitter ko nun. Nag dahilan ako ng bongga sa kaniya

Ako : Alam mo nung ginawa kong header mukha mo, ang daming nag follow
           sakin (KAHIT HINDI NAMAN! HAHAHAHAHA) ang gwapo kasi e kaya yun
            (SANA LUMUSOOOOOOOOOOOT! >.<)

Siya : Patingin nga...


Pinatingin ko naman twitter ko pero silip silip lang, baka may makitang tweets
ko malaman niya yung secret ko na gusto ko na siya. sheeeet! HAROOOOOOT!
HAHAHAHAHAHAHA! sabi niya gawan ko daw siya ng twitter ayun ginawan ko
ginawa niya din header yung mukha ko para daw maraming mag follow sa kaniya
HAHAHAHAH! oh diba? uto-uto LOLS nag aya ako na pumunta ng comp shop
ipapakita ko kasi sa kaniya yung larong nilalaro ko lagi tinuruan ko siya para
hindi lang siya maboring. Kung ano-anong ginawa namin tapos ayun nga wala
siyang load nun tapos naki GM siya sakin nagulat mga tropa ko kasi kasama ko
siya ng ganung oras 9pm ata? nag bigay na ng malisya may isang text dun na
galing sa butanding kong kaibigan na....

Butanding : Yan, para mapa inlove mo yang babaeng yan kailangan mo muna
                         bigyan ng pagkain yan babaeng yan may pagka PG yan e.
Siya : OO alam ko naman yun, kahit paano medyo kilala ko naman siya e.

Ayoko mag assume pero may laman yung sinabi niyang yun. LOL! DEADMA
again ako lang naman may gusto sa kaniya e. WAPAKELS... okay on our
way to mandaluyong kasama si sissy at si tropa syempre pati siya nung
nasa bus kami tanong siya ng tanong kung ano isasagot niya (oo katabi ko siya)
ako turo ng turo hanggang sa nandun na kami sa office ang tagal grabe inabot
na kami ng 2am basta mga ganun tapos may psyco dun nag psyco siya about
sa love, kaming 3 ni sissy ako at siya nakikinig sa baklang psyco na yun

Ang dami namin pakakaparehas, katulad ng sa...

Bakla : Pag pupunta ka sa bahay ng jowa anong gusto mo? SHORT CUT O LONG CUT?
Ako at Siya : SHORT CUT
Sissy : Long cut
(SHORT CUT means ayaw pinapatagal yung panliligaw gusto sagot agad agad ang
the long cut means the opposite what I've said on short cut)

Bakla : Pag uwi? Short cut? o Long cut?
Ako at SIya : LONG CUT!!
Sissy : Short cut
(Ang LONG CUT sa pag uwi ay ibig sabihin e gusto mong pang matagalan ang relasyon
at ang Short cut sa pag uwi ay ang kabaligtaran ng unang pahayag)

Bakla : May na kita kayong vase, ilang bulaklak ang nakita niyo?
Ako at Siya : ISA!
(ang ibig sabihin ng dami ng bulaklak ay yung mga taong totoo sayo)
Ako : Baka tayo yun no? sa isa't-isa?
Siya : tumingin lang sakin
Tropa boy : OO nga baka kayo talaga sa isa't-isa
(awkward silence)
Ako : GANERN? (sabay ngiti)
Siya: (still naka tingin lang)


Na interview na kami, sa kasamaang palad ang sissy ko lang ang nakapasa samin
sawi kaming mag totropa. HAHAHAHA! nasa labas na kami ng building at panay
daing na inaantok na kami past 3am na din nun kaya sobrang antok na kami
hindi ko alam pero meron dun harang sa mga kotseng naka park kadenang bakal
trip ko mag balance nun. HAHAHA! para mawala antok ko. Pinalapit ko siya..

Ako : Psst! lika nga dito, pahawak ako sa balikat mo mag babalance lang
ako sa kadenang 'to.
(pumayag naman siya)

Ang natatandaan ko nag uusap kaming 3 nun, hanggang sa hindi na hawak
gawa ko naka yakap na ko sa kaniya na parang natutulog (LANDI KO T.T)
Oo yakap pero medyo ko di ko na alam ginagawa ko ayun nag aya na
umupo tropa ko ayun usap padin kami, dumantay na ko sa balikat niya
seryoso INAANTOK NA TALAGA AKO! HINDI AKO NAGLALANDI SADYANG
ANTOK LANG!

Tropa : Puta naman! umamin na kasi kayo na KAYO NA hindi yung ganiyan
Ako: HALAAAA?! HINDI NAMAN TALAGA E!
(awkward AGAIN!!)

Hanggang sa uwian na at antok na kaming lahat ayun, wala talaga antok na
HAHAHAHAHA! sa bus umupo kami sa likod (opo katabi ko ulit siya)

Siya : Psst! pahiga naman ako sa balikat mo, okay lang?
Ako : Sige lang (sabay tapik sa balikat ko na ibig sabihin ay HIGA NA!)

Nakahiga na siya at yung sissy at tropa ko inaasar na kami na umamin na daw
kami bla bla bla but still hindi naman kami talaga e, FRIENDS lang talaga tsaka
iba gusto neto hindi ako. HAHAHAHAHAHAHA! okay uwian na.. tulog na
GOODNIGHT SA MGA HINDI NA TANGGAP!

MARCH 24, 2015 (MARK THIS DATE!)

LAST DAY OF SCHOOL! KITA KITS NALANG NEXT SEM!!
PE day pa din pero eto na yung kalaban namin yung ibang section

Late kami asusual, pumasok siya ako din pumasok pero si tropa HINDI!
natatandaan ko ang bungad ng mga kaibigan ko nun sakin

"KAYO HA! BAKIT GABI NA MAGKASAMA PA DIN KAYO?"

Pero deny pa din, wala naman talaga e, nag apply lang talaga ko sa trabaho na
kasama siya that't it! nauna lang ako ng minuto sa kaniya pero malayo pa lang
alam kong hinahanap niya ako (ASSUME PA MORE!!) pero hindi nga hinanap niya
ko para mag throwback sa mga nangyare kahapon sa hindi pagtanggap samin.. etc
ayun, bigla siyang nawala sa paningin ko pero okay lang mag kukwento ako sa
mga kaibigan ko..

Butanding : Nabasa mo ba yung text niya sakin kahapon?
Ako : Alin dun?
Butanding : eto oh! (pinabasa yung text niya)
Ako : AHhh yan ba? OO nabasa ko yan (Yung sagot niya sa paano ako mainlove)
Butanding : Umamin na kasi kayo! kunwari pa kayong nauna kang pumasok
tapos susunod siya para hindi namin mahalat na magkasabay kayong pumasok
Ako : hala? hindi nga! wala yung mag kaibigan lang kami! HAHAHA!

Hinanap ko na siya ng time na yun, pero si crush nandun katabi ko kinakausap
ako pero tang ina talaga! HINDI KO SIYA MAKITA hanggang sa nagtanong ako..

Ako : (kay crush) Nakita mo siya??
Crush : Kasama ni girl, kakain daw sila ng Ice cream

Sabi ko na nga ba, si girl talaga ang gusto niya.. Okay ibaling ang oras kay crush
last day naman e. ayun todo usap kami nila crush todo laro at still!! magkasama
pa din sila ni girl na kumakain ng punyetang ice cream!! HAHAHAHA ayun dumating
nalang siyang...

Siya : Nilalamig ako :-/ kinikilabutan ako sa lamig!!
(tumapat pa siya sa cooler)
Ako : (chineck ko kung mainit) Medyo mainit ka a? Umalis kana dyan sa cooler!!
           dalian mo! (tapos kumuha ako ng biogesic at tubig binigay sa kaniya)
           oh! inumin mo!
Siya : Wala naman akong lagnat?
Ako : Kahit na! okay yan, para pag pawisan ka...

Tae nahalata ata ako ng bongga dun a? HAHAHAHA! di naman ako masyadong
obvious na nag aalala ako no? HAHAHAHAHA! sabay baling kay crush pero
kahit ganun nakikita siya ng peripheral vision ko, NAKATINGIN SIYA SAKIN
siguro nabaaitan na sakin. LOL! ayun picture picture last day na e, syempre
grinab ko na yung chance na mag pa picture kay crush.. AT LAST! MAY PIC
NA KAMI at siya? Marami naman kaming picture nun e, tsaka nakikipag
picture siya kay GIRL! HAHAHAHAHA hanggang sa...

Siya : Pst! picture tayo..

Choosy paba ako? hindi na uy. HHAHAHAHAHA!
At dahil last day may party kami magkakaklase chill nanaman pero that time
naki chill na siya.. tabi kami sa upuan nung una pero lumipat ako, ang sikip e
apat kasi kami nakaupo sa pang 3 tao lang (Ako, Siya, Girl and Crush) tapos
nang hihingi siya ng pagkain sakin nun, ang ginawa ko pinausog ko yung
katabi ko para makaupo siya sa tabi ko nun, napapatingin sakin si girl nun
pero makapal ang mukha ko pinapatabi ko pa din siya kahit alam kong ayaw
niyang tumabi sakin nun, sabi ko talaga sa sarili ko nun pag hindi siya tumabi
hindi ko na siya papansinin kahit kailan e tumabi naman kaya okay lang..

Nag uusap kami nun e..

Ako : Ligawan mo na kasi si ting-ting mabait naman yun e
Siya : (nakatingin lang sakin)
Ako : (tinawag ng friend ko)
Siya : (bumulong siya pero narinig ko ng bahagya)
            BAKIT PURO SIYA? HINDI BA PWEDENG IKAW NALANG?!

Pero dineadma ko yun, baka guni guni ko lang pinabili ko siya nun ng lollipop e
para mawala sa isip ko yun. Lahat may TAMA NA! pero ako wala pa, siya ata meron
na? Nakatayo lang siya sa gate nun, wala si crush at girl nag lugaw ata tapos naka
tingin sakin nung una deadma pero ang tigas ayaw umupo pinuntahan ko siya..

Ako : Bakit ka nandyan?
Siya : May tama na ko, upo tayo dyan sa labas
(Umupo kami, pero siya hindi mapakali at naka higa na siya sa laps niya)
Siya : Pwede magtanong?
Ako : Ano yun?
(medyo matagal ang silence)
Siya : Possible bang mainlove ang best friend sa best friend?
Ako : Oo naman possible yun
Siya : Paano naman?
Ako : Pag laging magkasama syempre dun na dedevelop yun.
Siya : Kase alam mo na fofall na ko sayo....
Ako : WEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEH?!
Siya : Oo nga!
Ako : Bakit? Paano? Anong nagawa ko?

At sabay explain niyang dati niya pa daw niya ko gusto dati pa, sinabi niya na sobrang
cool ko daw nun kasi approachable daw akong tao, ang ingay, ang cute daw? Sa totoo
lang hindi ako makapaniwala na ganun yung tingin niya sakin, hindi ko masyadong
nakita yung mga motibo niya yung tipong ayaw niya pa raw umuwi gala daw kami
yung mga ganun? hindi ko inisip na may gusto siya sakin. NORMAL ang lahat sakin
baka ganun talaga siya sa mga kaibigan niya yung ganun? HAHAHAHA! natatawa
lang ako pag super throwback kami, may motibo na nga di ko pa daw nahahalata

it's our 2nd month and it's been a while na parang kailan lang mag kaibigan lang
kami, maraming nagulat asusual sobrang bilis ng pangyayari eto talaga ang real
story..

"Ano tuloy paba natin 'to kahit bakasyon na?" sabi niya
"Ikaw bahala" Sabi ko, "Nasasayo yan"
"Go?"
"Edi Go"

Akala ko GO sa panliligaw, yun pala KAMI NA! HAHAHAHAHA! nung may
nag tanong samin

"Kayo na?" sabi ng isa namin couple classmate
"Tanong mo sa kaniya" Sabi niya
"Ha? HINDI PA!" sabi ko
"Ha?" sabay tingin niya sakin
"Ay OO KAMI NA!"

Nagulat ako, ayaw niya nga pala ng rejection ayun, kaya naging
kami na ng gabing yun. Alam mo? Hindi ko akalain na mamahalin
kita ng ganito (KORNI MODE ON) sobrang mahal na mahal kita
ang sakit sa dibdib pag nalalaman kong nasasaktan kita ng hindi
ko naman talaga sadya, natatakot ako gumising ka isang araw
makakalimutan mong mahal mo ako kasi nasaktan kita ng bongga
may pagka player wanna be ako, pero pag dating sayo ang tino tino
ko. Sinusunod ko lahat ng sinasabi mo kahit parang alam mong
hindi, pero ginagawa ko talaga yun. Ni hindi kita masigawan sa
harap ng maraming tao kahit na galit galit ako (ganun ugali ko dati)
Nagagawa kong mag I love you at maging malambing sayo kahit
hindi naman ako ganun dati, Oo gwapo ka pero alam mo naman
na hindi ko type yung mga ganiyang itsura diba? Alam ko iniisip
nilang pinikot kita kase nga HINDI DAW TAYO BAGAY pero marami
namang nagsasabi ng we're cute together (alam ko naman yun chos!)
yung iba palihim na pinapanalangin na sana mag hiwalay na tayo
pero alam mo? lahat ng panalangin na yun tinatanggap ko kasi
kahit anomang mangyare ngayon, hahawak lang ako ng mahigpit sayo
kasi alam kong hinding-hindi moko bibitawan, alam kong kahit maputol
lahat ng parte ng katawan mo alam kong meron at merong isang bahagi
ng katawan mong nakadikit sakin. Ngayon ko lang sinabi 'to sayo kasi
nahihiya akong maging korni sa harap mo, ako kasi yung nagbibigay ng
lakas ng loob sayo e pag siguro nakita mo kong ganun baka maiyak sa
sobrang korni ko. HAHAHAHAHA! (IYAKIN :-P) Pag alam kong nasasaktan
kita, naiiyak ako. hindi ko naman talaga kasi gustong mangayare yun
sadyang ganun lang talaga pero hindi ko ginusto yun. HAHAHAHA!

Again, Jomari Galman Sabas
Kahit na sobrang moody ko
Kahit na hindi ako showy sa nararamdaman ko
Kahit na feeling mo hindi ako masaya kapag kasama ka
Kahit na minsan hindi ko naiisip yung nararamdaman mo
Kahit na nasasaktan kita
Kahit na hindi kita masyadong maipagmalaki
Kahit na hindi mo ko madala sa mga lugar na gusto kong puntahan
Kahit na hindi mo ma date
Kahit na hindi mo mabigay mga gusto ko
Kahit na minsan ako pa nagbibigay ng pamasahe sayo para makapunta lang samin
Kahit na ang kulit kulit mo
Kahit na minsan isip bata
Kahit na minsan ang ashim mo
Kahit na minsan wala kang pang load
Kahit na butas yung short mo
Kahit na plastic lang yang black shoes mo! HAHAHAHA
Kahit na hindi ka marunong mag floating XD
Kahit na pumanget ka..
Kahit na ugod ugod kana.. (MAUUNA ATA AKO T_T)

Iisang tao lang yung gusto kong makasama, IKAW YUN JOM..
Ikaw at ikaw lang..
WALA NG IBA....
I want to marry you right now,
I want you to be part of my amazing life
I'll make sure I'll be the perfect wife in the whole world..
I'll be the good mother of your kids
Sa ngayon, sabay muna na natin harapin ang thesis 1 at thesis 2 natin
magtutulungan tayo sa pangarap ng mga magulang natin para satin..




NAPAKA KORNI PERO TOTOO YAN!
Nagmamahal sayo ng sobra-sobra-sobra...,
LOVELY SOBREMONTE DE GUZMAN
(soon to be SABAS)

HAHAHAHAHAHAHAHAHA! <3   

No comments:

Post a Comment